8405 kết quả phù hợp với "sản xuất - tiêu thụ sản phẩm"
Khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ
Tính đến năm 2016, Việt Nam có 43.000 ha diện tích đất đang canh tác theo phương pháp hữu cơ đem lại doanh thu hơn 20 triệu USD/năm. Việt Nam cũng trở thành 1 trong 10 quốc gia có diện tích sản xuất hữu cơ lớn nhất Châu Á. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản hữu cơ ở nước ta vẫn còn gặp không ít những khó khăn. Vậy nguyên nhân là do đâu?
Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm gạo chất lượng
(HanoiTV) - Nhằm đẩy mạnh lúa Japonica, hàng hóa chất lượng, tìm đầu ra ổn định, năm 2020, Trung tâm PTNN Hà Nội đã xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gạo chất lượng khu Cháy cho HTX sản xuất, kinh doanh nông nghiệp Đoàn Kết, huyện Ứng Hòa.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP", thảo luận các giải pháp mới thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương thành phố Hà Nội, và một số địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp.
Bài toán tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
(HanoiTV) - Tham gia liên kết chuỗi giúp người chăn nuôi đảm bảo được đầu ra và không bị thương lái ép giá.
Khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm thủy sản an toàn
(HanoiTV) - Phát triển thủy sản theo hướng bền vững là hướng đi mà ngành nông nghiệp thủ đô đang tập trung triển khai. Trong đó, nuôi trồng thủy sản an toàn và đầu ra sản phẩm được coi là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, việc nuôi trồng thủy sản an toàn lại đang gặp khó khăn chính từ đầu ra sản phẩm.
Tiêu thụ nông sản, thực phẩm đang khó khăn
Thông thường, những tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, giá các loại nông sản, thực phẩm sẽ tăng cao. Thế nhưng, chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá lợn hơi lại đang xuống thấp; các loại nông sản khác, như: Rau, củ, quả cũng giảm nhẹ.
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình “ Truyền thông phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp”. Chương trình góp phần đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng.
Xúc tiến quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP góp phần đưa sản phẩm OCOP của thủ đô nói riêng và cả nước nói chung tới người tiêu dùng.
Ứng dụng công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Với nhiều người nông dân nhưng thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính từ lâu đã trở thành một phần trong công cụ sản xuất. Toàn bộ quá trình canh tác đều được lưu trữ trên hệ thống máy tính để phục vụ cho việc truy xuất nguồn gốc.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiêp tiêu thụ sản phẩm
Hỗ trợ thử nghiệm các sản phẩm trong dự án khởi nghiệp tại cuộc thi 'Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa' năm 2023 và các sản phẩm OCOP do phụ nữ sản xuất đang diễn ra tại Hà Nội đã thu hút rất đông khách tham quan.
Vào cuộc tiêu thụ nông sản không xuất khẩu được
(HanoiTV) - Thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng cường công suất các nhà máy chế biến là những biện pháp mà bộ NN&PTNT cùng với các bộ ngành và các doanh nghiệp đang nỗ lực triển khai nhằm góp phần giảm thiểu thiệt hại do tình trạng xuất khẩu nông sản đi thị trường Trung Quốc bị ùn ứ.
Không tiêu thụ sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc
Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam về việc phòng chống dịch cúm gia cầm.
Công nghệ số trong tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP
Ứng dụng công nghệ số đã giúp huyện Đông Anh (Hà Nội) định hướng xây dựng các mô hình sản xuất sản phẩm hàng hóa, tăng giá trị sản phẩm, gắn với thị trường đầu ra bền vững, đồng thời giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP (ngày 03/04/2023)
Xúc tiến thương mại được coi là một giải pháp quan trọng để góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP, do đó để đa dạng các kênh phân phối tiêu thụ, lưu thông hàng hóa, thời gian qua thành phố đã có nhiều giải pháp, cũng như kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn...
Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang
(HanoiTV) - Hội nông dân tỉnh Hà Giang đã phối hợp cùng hội nông dân thành phố Hà Nội trong việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường thủ đô, đặc biệt là cam đặc sản của tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn chín muộn
(HanoiTV) - Năm nay nhãn chín muộn của Hà Nội được mùa, sản lượng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên do tác động của dịch Covid-19, đầu ra của nhãn cũng gặp nhiều khó khăn. Để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu tránh tình trạng được mùa mất giá cho nông dân.
Quản lý an toàn thực phẩm: Hướng đi mới cho tiêu thụ sản phẩm thịt lợn an toàn được sản xuất theo chuỗi
(HanoiTV) - Chuỗi liên kết sản xuất thịt lợn, thịt mát, thịt cấp đông
Kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề Hà Nội - Viêng Chăn
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào của Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà dẫn đầu, "Hội nghị phát triển làng nghề, vùng nguyên liệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm Hà Nội - Viêng Chăn 2023" đã được tổ chức.
Ứng dụng số trong phân phối và tiêu thụ sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Công nghệ 4.0 đã thay đổi phương thức giao dịch cho các mặt hàng nông sản.
Tạo dựng cơ hội kích cầu tiêu thụ sản phẩm thủ công
(HanoiTV) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các làng nghề truyền thống Hà Nội chịu không ít tác động tiêu cực. Giải quyết những khó khăn, đặc biệt trong tiêu thụ sản phẩm thủ công, các cơ quan chức năng thành phố cũng đã và đang có nhiều biện pháp hỗ trợ, đồng hành để tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá tiêu dùng sản phẩm.
Làng hoa Tây Tựu gặp khó trong sản xuất và tiêu thụ
Cuối năm, những nông dân làng hoa Tây Tựu - Hà Nội vừa dồn lực chăm sóc vừa nín thở trông trời trông đất. Mấy ngày trước giá hoa xuống thấp còn không có người mua. May mắn trời trở lạnh thị trường lại bắt đầu nóng nhưng giá vẫn còn thấp so với mọi năm.
Hà Nội mở rộng sản xuất và tiêu thụ rau an toàn
(HanoiTV) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2030/UBND-KT, yêu cầu các sở, ngành liên quan thống nhất tham mưu xây dựng kế hoạch duy trì, mở rộng phát triển sản xuất và tiêu thụ rau an toàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại Hà Nội
(HanoiTV) - Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng trong những tháng cuối năm 2020, Sở NN-PTNN Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Công thương và 21 tỉnh thành tổ chức nhiều hội chợ nhằm giao lưu, quảng bá đưa các đặc sản vùng miền về với người dân Thủ đô và đưa những sản phẩm đã đạt OCOP của Thủ đô đến với người dân cả nước.
Truy xuất nguồn gốc - Tấm vé thông hành trong tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Hiện nay hoạt động tiêu thụ hàng nông sản nước ta liên tục gặp nhiều khó khăn, hàng nông sản thường xuyên rơi vào tình cảnh được mùa mất giá. Tuy nhiên, đối với những cơ sở sản xuất đã và đang áp dụng truy xuất nguồn gốc nông sản chưa bao giờ gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Có thể nói truy xuất nguồn gốc như tấm vé thông hành trong việc tiêu thụ nông sản.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước
(HanoiTV) -
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước
(HanoiTV) - Chủ động tổ chức mạng lưới cung ứng nông sản an toàn giữa các tỉnh, mang nông sản vùng miền đến người tiêu dùng thủ đô.
Tiêu thụ nông sản mùa dịch Covid-19
(HanoiTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân đang trong giai đoạn thu hoạch bị ùn ứ khó tiêu thụ, giảm giá bán. Thời điểm này, người nông dân đang rất cần sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền tìm hướng mở rộng kết nối để tiêu thụ sản phẩm.
Liên kết hỗ trợ tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Cuối năm 2021, trước tình trạng nông sản tắc biên quay trở lại tiêu thụ trong nước. Nhiều mô hình tiêu thụ liên kết đã được hình thành.
Trợ giúp tiêu thụ nông sản mùa dịch
(HanoiTV) - Sản xuất nông nghiệp hiện đang đối mặt với thách thức kép đó là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, biến đổi khí hậu, dịch bệnh trong chăn nuôi và giá thành thức ăn chăn nuôi tăng. Thành phố Hà Nội đang tìm giải pháp để giúp duy trì sản xuất trong giai đoạn hiện nay, ghi nhận tại huyện Sóc Sơn.
Tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Nhu cầu thực phẩm sạch an toàn của người dân ngày càng cao, sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo hướng an toàn còn chưa nhiều, thiếu đa dạng, thậm chí nhiều lúc còn xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung nên dẫn đến các nhà phân phối sản phẩm đã lập lờ trong bán hàng khiến nhiều người tiêu dùng nghi ngại. Điều này lại gây ra tác động ngược khi mà những sản phẩm an toàn không có tính cạnh tranh với những sản phẩm thông thường, chính vì thế việc tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản không chỉ góp phần giúp người sản xuất ổn định đầu ra, gia tăng lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Hà Nội: Khởi tố mẹ con sản xuất và tiêu thụ mỳ chính giả
(HanoiTV) - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Nhung và Vũ Hùng Tuấn về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả."
Hà Nội kết nối sản xuất & tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường
(HanoiTV) - Sản xuất và tiêu dùng bền vững là từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng, tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, tái sử dụng, đồng thời tái chế chất thải. Tại Hà Nội, chương trình "Kết nối sản xuất & tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường" diễn ra từ ngày 21-24/5 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Sản lượng điện tiêu thụ dịp Tết giảm mạnh
Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão, từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện Quốc gia bình quân ngày chỉ ở mức khoảng 24.300 MW.
Nông sản quay đầu tiêu thụ với giá rẻ
(HanoiTV) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, xuất khẩu nông sản từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT ngành hàng đầu tiên chịu tác động là hoa quả cụ thể là thanh long và dưa hấu. Những ngày gần đây, nhiều tấn dưa xuất khẩu được đưa về Hà Nội bán với giá rất rẻ.
Xây dựng chuỗi tiêu thụ nông sản an toàn
(HanoiTV) - Nhằm thúc đẩy phát triển hợp tác liên kết nông nghiệp, những năm qua ngành nông nghiệp Hà Nội luôn khuyến khích và tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp cơ sở, hợp tác xã phát triển theo chuỗi liên kết.
Nông nghiệp xanh: Kết nối tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Hội nông dân Hà Nội kết nối doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản an toàn
Mục tiêu xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 4 tỷ USD
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký ban hành Quyết định số 1740/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi đến năm 2030.
Sản xuất lúa Japonica tiêu chuẩn xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Thủ đô và xuất khẩu, ngày 21/01/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 438 về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển sản xuất lúa Japonica hàng hóa, chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Nông nghiệp xanh: Nâng cao vai trò kết nối trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
(HanoiTV) - Các mô hình nông nghiệp công nghệ cao gặp khó khăn khi thuê đất sản xuất
Quản lý chất lượng an toàn thực phẩm: Hội thảo xúc tiến tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Đưa doanh nghiệp xích lại gần hội nông dân, hợp tác xã chung tay đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn tới tay người tiêu dùng.
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hiệu quả tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ
Bên cạnh việc phải có kế hoạch phát triển dài hạn thì các mặt hàng trái cây, nông sản với đặc thù mùa vụ, thời gian thu hoạch ngắn ngày đã và đang rất cần các cơ hội xúc tiến, quảng bá tiêu thụ. Đây cũng là nội dung được TP Hà Nội đặc biệt chú trọng thực hiện thời gian qua, không chỉ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm mùa vụ mà còn kích cầu tiêu dùng Thủ đô.
Hiệu quả kết nối tiêu thụ nông sản an toàn
(HanoiTV) - Cùng với việc xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của Thủ đô, hệ thống thương mại của Hà Nội còn làm cầu nối nhằm kết nối, đưa các sản phẩm OCOP, nông sản sạch từ các tỉnh thành khác đến với người tiêu dùng hiệu quả và thiết thực.